HAMADA.VN với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”.

MẸO GIÚP BÉ NGON ĂN, TĂNG CÂN NHANH MÀ MẸ KHÔNG CẦN ÉP

Đối với mẹ có con nhỏ, việc bé biếng ăn lười ăn là không thể tránh khỏi. Nhưng để hiểu rõ nguyên nhân tại sao trẻ lại biếng ăn và phương pháp khắc phục nó như thế nào, thì mẹ đừng bỏ qua bài viết này nhé! 
 

Những nguyên nhân chính khiến cho trẻ cảm thấy biếng ăn 


Trẻ bị nhiễm giun sán
Trẻ nhiễm giun sán ở mức cao vì trẻ chưa có ý thức vệ sinh cá nhân, hay ngậm tay lên miệng và không được tẩy giun định kỳ cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến trẻ lười ăn, chậm tăng cân.


Thiếu chất dinh dưỡng ở trẻ
Khoảng 50% trẻ em Việt Nam không đủ các vitamin A, B1, C, D và Sắt, kẽm (theo cuộc  Khảo sát tình trạng dinh dưỡng trẻ em khu vực Đông Nam Á – SEANUTS) dẫn đến trẻ biếng ăn, không phát triển chiều cao. Đây là một thực tế đang tồn tại ở trẻ em hiện nay. 


Bố mẹ cho trẻ ăn sai đúng cách
Không phải cứ ăn nhiều là lựa chọn tốt nhất cho trẻ. Thực đơn dành cho trẻ cần đảm bảo cân bằng nguồn dinh dưỡng và việc lựa chọn, chế biến cần phù hợp khẩu vị của trẻ. Bố mẹ hay có tư tưởng ép trẻ ăn nhiều hay cho trẻ ăn vặt không ra bữa cũng làm trẻ biếng ăn. 


Biếng ăn do sinh lý
Ở một số thời điểm trong cuộc đời trẻ thường cảm thấy chán ăn và ăn không ngon: Biết bò, biết lẫy, đứng, ngồi, đi,… Bố mẹ đừng lo quá vì sau giai đoạn này, trẻ sẽ lại cảm thấy bình thường và ăn uống trở lại.


Biếng ăn do tâm lý
Tâm lý đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn uống của trẻ. Nếu bố mẹ thường xuyên bắt ép trẻ ăn nhiều khi trẻ đã cảm thấy no hoặc trẻ không muốn ăn thì sẽ dẫn đến trẻ chống đối và rất sợ hãi khi đến bữa ăn. Chính vì vậy, việc tạo cho trẻ không khí ăn uống thoải mái, vui vẻ là rất cần thiết. 

Bỏ túi những cách khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ 


Cần cân bằng chế độ dinh dưỡng cho trẻ
Bố mẹ hãy xây dựng một thực đơn khoa học, đầy đủ các chất dinh dưỡng dành cho trẻ bằng những món theo 4 nhóm: tinh bột, chất béo, chất đạm và rau xanh. Chế biến món ăn phù hợp với khẩu vị của trẻ. Trang trí món ăn sáng tạo thành những hình thù bắt mắt, thu hút sự chú ý của trẻ trong mỗi bữa ăn. Cho trẻ ăn theo sở thích của trẻ, không nên ép trẻ ăn quá nhiều. 


Cần cung cấp những thực phẩm tốt cho sức khỏe của bé
Một mẹo nhỏ giúp bé ăn ngon miệng đó chính là cho bé ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng. Mẹ phải biết được, thực phẩm nào là tốt cho bé ở thời điểm này, hay cần lưu ý việc trẻ thiếu các vi chất như kẽm, sắt, lysine… cũng là một trong những nguyên nhân gây biếng ăn. Trong các loại tinh bột từ gạo, ngũ cốc, lúa mì… chứa các vitamin nhóm B tốt cho tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Với các loại hoa quả, rau xanh cung cấp vitamin C và chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Sữa và các sản phẩm từ sữa cung cấp cho bé đủ canxi, vitamin D và protein thích hợp cho sự phát triển của xương, răng, cơ bắp, thần kinh. Đối với omega 3 có trong các loại cá hồi, cá ngừ là axit béo cần thiết cho sự phát triển tim và trí tuệ của con trẻ.


Cần xây dựng chế độ phù hợp trong mỗi bữa ăn
Trước những bữa ăn chính, ăn vặt sẽ khiến trẻ đầy bụng và chán ăn. Hạn chế ăn vặt để trẻ cảm thấy đói và kích thích sự thèm ăn khi đến bữa chính. Những bữa ăn vặt bố mẹ có thể cho bé ăn hoa quả hoặc sữa, sữa chua,… các thực phẩm có lợi cho tiêu hóa của trẻ.


Trong mỗi bữa ăn không nên để trẻ chơi đùa, xem ti vi, xem điện thoại hoặc là đi rong khiến trẻ mất tập trung trong giờ ăn, ăn không có cảm giác ngon. 


Và điều cuối cùng, đừng khiến con cảm thấy áp lực trong mỗi giờ ăn. Hãy trò chuyện, kích thích trẻ ăn bằng cách tuyên dương trẻ để con được ăn uống thoải mái nhất.


Sử dụng thực phẩm bổ sung 


Bổ sung thực phẩm để giúp trẻ hết lười ăn, biếng ăn là giải pháp hữu hiệu nhất mà rất nhiều bố mẹ không chỉ Việt Nam và thế giới tin dùng. Dưới đây là hai thực phẩm vàng mà bố mẹ nên tham khảo: 

 


Tảo đỏ Nano MK7


Tảo đỏ Nano MK7 là dạng Vitamin tổng hợp dành cho trẻ biếng ăn, thiếu chất có vị trai cây tự nhiên, mùi hương dịu nhẹ tạo sự thích thú cho bé khi sử dụng.


Sản phẩm bổ sung nhiều loại vitamin cần thiết nhất, giúp tăng khả năng hấp thu, tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Ngoài ra còn cung cấp đủ vitamin D theo khuyến cáo của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP) và Viện Y học (IOM), giúp bé hấp thu canxi tốt cho xương và răng chắc khỏe. 


Công dụng: Giúp bổ sung các loại canxi, vitamin… cần thiết cho cơ thể. Hỗ trợ tăng cường sức khỏe, tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng cho trẻ. 


Đối tượng sử dụng
– Trẻ em có biểu hiện còi xương, chậm lớn, chậm mọc răng, trẻ đang thời kỳ phát triển chiều cao
– Phụ nữ có thai, cho con bú; người có biểu hiện giảm canxi máu; phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, người cao tuổi có biểu hiện loãng xương hoặc nguy cơ loãng xương.
– Trẻ biếng ăn, tiêu hóa kém; người lớn ăn không ngon miệng.


Cách dùng
+ Trẻ từ 6 tháng tuổi – 2 tuổi: uống 10ml/lần/ngày.
+ Trẻ từ 2 tuổi – 7 tuổi: uống 10ml/lần x 1-2 lần/ngày.
+ Trẻ em trên 7 tuổi và người lớn: uống 10ml/lần x 2-3 lần/ngày.


Nên dùng trước bữa ăn sáng hoặc ăn trưa. Lắc kỹ trước khi dùng. Uống trực tiếp hoặc pha loãng với nước lọc, nước hoa quả khi uống.


Lưu ý: Không sử dụng cho người bị sỏi thận, sỏi tiết niệu
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Siro ăn ngon Nano KID-PLUS
Siro ăn ngon Nano KID-PLUS được sản xuất dựa trên 4 công dụng chính: Kích thích ăn ngon, hỗ trợ tình trạng biếng ăn ở trẻ. Hỗ trợ cải thiện tình trạng mỏi mắt, mờ mắt ở trẻ. Tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Hỗ trợ cải thiện được tình trạng táo bón.


Đối tượng sử dụng
Trẻ suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, ăn không ngon miệng, trẻ mới ốm dậy cần nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.
Trẻ em sử dụng máy tính, điện thoại nhiều, trẻ em bị mỏi mắt, mờ mắt, thị lực suy giảm.
Cách dùng
+ Trẻ từ 6 tháng tuổi – 2 tuổi: uống 10ml/lần/ngày.
+ Trẻ từ 2 tuổi – 7 tuổi: uống 10ml/lần x 1-2 lần/ngày.
+ Trẻ em trên 7 tuổi: uống 10ml/lần x 2-3 lần/ngày.


Nên dùng trước bữa ăn. Lắc kỹ trước khi dùng. Uống trực tiếp hoặc pha loãng với nước lọc, nước hoa quả khi uống.


Hy vọng bài viết mang đến cho bố mẹ những kinh nghiệm bổ ích. Để mua thực phẩm chính hãng, xin liên hệ: 

Địa chỉ: Số 10 Sông Thao, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline/Zalo: 0876.44.55.99

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên