HAMADA.VN với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”.

BÍ THUẬT GIÚP BÉ LÊN CÂN NHỜ BÚ SỮA MẸ

Để bé nặng cân hơn, mẹ bỉm cần trang bị cho mình kiến thức bổ ích, liên quan đến nhu cầu bú và dinh dưỡng của sữa mẹ dành cho con. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp lại những mẹo bỏ túi cho các mẹ bỉm, mong con tăng ký khi cho con bú.

Thời gian bú của bé phải đủ

Ở tháng đầu tiên, trẻ sơ sinh cần bú sữa mẹ trong khoảng 8 -12 lần/ngày. Trường hợp sữa chưa về, mẹ cần cho con bú theo nhu cầu, đặc biệt khi bé đói hoặc khát. Thời gian để bé cảm nhận cơn đói trong khoảng từ 1 tiếng rưỡi đến 3 tiếng.

Khi đã hình thành lịch bú ổn định lúc này bé có thể chịu đói trong khoảng 4 giờ đồng hồ, tuy nhiên khi bước sang giai đoạn này mẹ không nên cho bé nhịn đói lâu, kể cả ban đêm. Trẻ từ 1-2 tháng tuổi mức độ bú sẽ từ 7-9 lần/ngày. Việc thường xuyên cho bé bú cũng kích thích sản xuất sữa của mẹ sau khi sinh.

Thông thường những cữ bú cách nhau từ 2-3 giờ, và được tính từ thời gian bắt đầu cữ bú đầu đến thời gian bắt đầu cữ bú kế tiếp.

Thời gian bú:

  • Trẻ đủ lớn: cần 5-10 phút cho mỗi bên và thường bú mẹ hiệu quả hơn
  • Trong khi đó với trẻ sơ sinh: cần 20 phút cho mỗi bên. Nếu mẹ bỉm cho con bú tầm 15 phút sau đó chuyển sang bầu vú bên kia , lúc ấy con chỉ bú được lượng sữa ban đầu loãng như nước.

Cho bé bú đầy và đủ

Nguồn dinh dưỡng duy nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chính là sữa mẹ hoặc sữa công thức.

Vì vậy mẹ nên cho bé bú đều đặn hàng ngày. Để biết được bé đã bú đủ sữa hay chưa mẹ cần kiểm tra sau mỗi lần cho bé bú, biểu cảm của bé là câu trả lời đấy.

  • Nếu bé vui vẻ thì đáp án là bé nhà đã bú no nê
  • Nếu bé vẫn còn quấy khóc, đòi bú liên tục, đi tiểu ít, hoặc không thích ú,... thì khả năng cao là bé vẫn chưa thỏa mãn cơn thèm sữa mẹ.

Tùy vào mỗi giai đoạn mà nhu cầu sữa của trẻ sẽ có sự thay đổi:

  • Trẻ sơ sinh ở những tháng đầu tiên nhu cầu sữa sẽ là: 500-600ml/ngày
  • Khi trẻ từ 2-4 tháng tuổi lúc này nhu cầu sữa của trẻ sẽ rơi vào khoảng 700 – 800ml/ngày
  • Từ 5-6 đến tháng tuổi nhu cầu sữa của trẻ lên đến: 800 – 1.000ml/ngày
  • Khi trẻ lên 6 tháng tuổi: dinh dưỡng của lượng sữa lúc này còn tùy thuộc vào khẩu phần ăn phù hợp với bé.

 

Cho bé ngủ đủ

Kể từ khi chào đời bé sẽ ngủ liên tục từ 16-18 tiếng/ngày, lúc này bé không khác gì một em gấu Koala ngủ nhiều và thức khi ăn hoặc đi vệ sinh thôi. Cũng vì thế trẻ lớn dần qua từng giấc ngủ, cho nên sự phát triển của trẻ trong những tháng đầu quan trọng ở giấc ngủ.

Nhiều mẹ bầu cho rằng việc bé ngủ ít vào ban ngày sẽ giúp bé ngủ sâu hơn và ít quấy phá hơn vào ban đêm. Điều này hoàn toàn không hợp lý, bởi khi ngủ thiếu giấc hoặc không đủ giấc sẽ khiến bé trở nên khó chịu và nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến sự phát triển của bé, nhất là chiều cao.

Khi bé lớn hơn, thời gian ngủ của bé giảm dần đi, nhưng không vì thế mà mẹ bầu lơ là giấc ngủ của con trẻ, vẫn nên cho bé ngủ đúng giờ và đúng giấc. Đặc biệt vào buổi tối, không nên cho bé thức quá khuya, vì như vậy hoạt động trong tuyến yên giảm, dẫn đến việc bé chậm lớn và nhẹ cân hơn so với bạn bè trang lứa.

Gói uống lợi sữa Momlux cung cấp đầy đủ thành phần dưỡng chất giúp sữa nhanh về, nguồn sữa dồi dào

Khuyến khích con vận động

Mẹ bỉm chớ lo lắng khi bé yêu hoạt động liên tục, từ lật lẫy, trườn bò, hay nghịch đồ chơi liên tục. Bé vận động liên tục giúp cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng, bé mau thấy đói và hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó mẹ cũng có thể cùng bé luyện tập thể dục.

Massage cho trẻ sơ sinh

Massage ở bé giúp tất cả các dây thần kinh hoạt động tốt hơn khi đi qua đường tiêu hóa, tăng nhu động ruột, lợi tiêu cho trẻ. Thường xuyên massage giúp trẻ tiêu hóa nhanh hơn, tăng khả năng thèm ăn, giúp bé chóng thèm ăn và duy trì cân nặng ở trạng thái tốt.

Các cơ quan trở nên săn chắc, dẻo dai và khỏe mạnh hơn khi bé được xoa bóp thường xuyên. Bên cạnh đó, bằng việc massage tại vùng bụng của trẻ sơ sinh mỗi ngày sẽ giúp hạn chế rối loạn tiêu hóa hay bị đầy bụng.

Tiếp xúc da kề da với bé

Như mẹ được biết, việc tiếp xúc da kề da với bé chỉ 1 giờ sau khi sinh sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé nhanh chóng được phục hồi về trạng thái cân bằng. Hỗ trợ tăng kích thước các vi mao trong lòng ruột bé sơ sinh. Từ đó, cải thiện diện tích bề mặt ruột tăng và tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng.

Tiếp xúc da kề da sẽ giúp bé bú sữa mẹ thường xuyên hơn, qua đó mẹ cũng tạo ra được nhiều sữa hơn. Việc da tiếp da rất quan trọng trong việc kích thích các giác quan của trẻ, được gần gũi với mẹ, ngửi mùi của mẹ, tiếp xúc với mẹ, cảm thấy sự tin cậy và yên tâm. Càng dành thời gian gần gũi với con, mẹ càng tạo được sự tin cậy nơi con.

Bên cạnh đó việc có một nguồn sữa dinh dưỡng và khỏe mạnh, cũng khiến con trẻ lên kí nhanh chóng. Nhưng ở một số mẹ bỉm mắc phải tình trạng như sữa về chậm, thiếu sữa, mất sữa là các vấn đề gây lo lắng và áp lực với nhiều người mẹ sau sinh. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do mẹ chịu áp lực thường xuyên,hoặc cũng có thể do cơ địa, ...Nhưng các mẹ đừng lo lắng vì MOMLUX sẽ giúp các mẹ gọi sữa về ào ạt.

GÓI UỐNG LỢI SỮA - MOMLUX là sản phẩm lợi sữa của thương hiệu HMD PHARMA được nhiều nghiên cứu khuyên dùng và các mẹ thông thái lựa chọn . Đây chính là lý do mà MOMLUX đã và đang có được sự yêu quý của các mẹ nằm ở thành phần từ thiên nhiên.

Cỏ cà ri có nguồn gốc Địa Trung Hải đã được chứng minh có khả năng kích sữa vượt trội chỉ trong vòng 24 giờ. Hàm lượng tinh chất hạt cây cà ri trong sản phẩm MOMLUX lên tới 300mg. Vì vậy hiệu quả làm tăng lượng sữa mẹ vượt trội. Cao Chè Vằng có tác dụng giúp lợi sữa, kháng khuẩn. Ngoài ra dùng Chè Vằng lợi sữa còn giúp mẹ lấy lại dáng vóc sau khi sinh. Thiên Môn Chùm làm tăng sản lượng sữa trong thời gian cho con bú. Bên cạnh đó, điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố.

Giấy chứng nhận sản phẩm của Gói uống lợi sữa Momlux được Cục an toàn thực phẩm cấp phép

Sự kết hợp của các loại thảo dược có trong gói uống lợi sữa Momlux là sự kết hợp hoàn hảo trong việc hỗ trợ cung cấp nguồn sữa thiên nhiên từ mẹ bỉm đồng thời còn hỗ trợ cho sự phát triển của bé. Do đó, để duy trì chất lượng sữa đồng thời gọi sữa về nhanh, mẹ sử dụng gói uống lợi sữa MOMLUX như sau:

Dùng gói uống lợi sữa khi mẹ có các triệu chứng như ít sữa không tiết sữa hoặc sữa về chậm, mẹ bỉm nên dùng 3-4 gói mỗi ngày, lắc đều trước khi uống, và uống sau khi ăn.

Với những chia sẻ về cách sử dụng gói uống lợi sữa MOMLUX mẹ bỉm đã có thể biết thêm được sản phẩm lợi sữa MOMLUX có phù hợp với bản thân và tình trạng của mình hiện tại hay không? Để từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp, đạt được hiệu quả và kinh nghiệm bổ ích để con khỏe mạnh, mẹ an tâm. MOMLUX - bạn đồng hành cho sữa mẹ ngọt lành!

>>>Xem thêm: LÀM THẾ NÀO ĐỂ GỌI SỮA VỀ SAU SINH HIỆU QUẢ?

 

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên