HAMADA.VN với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG SIRO ĂN NGON CHO BÉ

Khi nuôi dạy con nhỏ, ba mẹ thường phiền lòng bởi những lúc bé biếng ăn. Cùng với việc tạo thói quen ăn uống và môi trường kích thích trẻ ăn nhiều, ba mẹ còn tìm đến sự hỗ trợ từ các loại siro ăn ngon cho bé. Vậy thì Siro ăn ngon cho bé là gì? Sử dụng Siro ăn ngon cho bé như thế nào là hợp lý? Mời ba mẹ theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về siro ăn ngon cho bé khi sử dụng nhé!

1. Siro ăn ngon cho bé là gì? Có nên cho bé sử dụng siro ăn ngon không?

Siro ăn ngon là một sản phẩm có thành phần giúp cho trẻ thèm ăn và ăn ngon miệng hơn, thích hợp cho các trẻ biếng ăn và chậm tăng cân. Siro được sản xuất dưới dạng nước và thường có vị ngọt cho trẻ dễ uống.

Khi trẻ biếng ăn, cha mẹ thường lo lắng và tìm đủ mọi biện pháp để dỗ bé ăn như đưa bé đi chơi, cho bé xem tivi, điện thoại hay thậm chí là quát mắng, dọa nạt nhưng vẫn không thành công mà lại còn gây ra tác dụng ngược. Trong những tình huống này việc sử dụng các thực phẩm chức năng để kích thích vị giác, giúp bé ăn ngon miệng hơn chính là sự lựa chọn thông minh. Hơn nữa, đó phải là thực phẩm chức năng giúp bé ăn ngon chứ không phải là thuốc trị biếng ăn cho bé.

Ngoài những thành phần chính với công dụng kích thích hệ thống tiêu hóa của trẻ làm việc tốt hơn thì còn giúp bổ sung thêm bổ sung những vi chất còn thiếu trong quá trình chuyển hóa của cơ thể, từ đó giúp trẻ cải thiện chứng biếng ăn một cách tự nhiên và siro ăn ngon thường rất an toàn, không tác dụng phụ. Đối với trẻ nhỏ, việc chuyển đổi từ sữa mẹ sang thức ăn dặm là cả một quá trình dài đòi hỏi thời gian để trẻ có thể tự thích nghi. Vì vậy, nếu trẻ có biếng ăn trong giai đoạn này thì bố mẹ cũng đừng quá lo lắng mà hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp.

2. Những điều cần lưu ý khi sử dụng siro ăn ngon cho bé

Mặc dù siro ăn ngon giúp kích thích trẻ thèm ăn hơn nhưng nếu không biết cách sử dụng đúng có thể mang lại tác hại cho sức khỏe của bé. Theo thống kê của Viện dinh dưỡng quốc gia, ngày nay có đến 70% các bà mẹ có con biếng ăn, ngủ không yên giấc.. đã tìm mua và cho trẻ sử dụng các loại siro giúp ăn ngon, bổ sung dưỡng chất..

Các mẹ bảo tai nhau mua các loại siro thuốc trên thị trường như: Phénergan, Théralène, Promethazin; Alimemazin; Chlopheniramin mà không hỏi ý kiến bác sĩ, các siro này là làm cho bé ngủ ngon vì ức chế thần kinh, trước đây có một loại Siro ăn ngon có chứa cyproheptadin, nhưng hiện đã bị cấm sử dụng.

Các siro này là làm cho bé ngủ ngon vì ức chế thần kinh, trước đây có một loại Siro ăn ngon có chứa cyproheptadin, nhưng hiện đã bị cấm sử dụng. Do đó nếu bố mẹ muốn dùng siro ăn ngon để bổ sung dưỡng chất và kích thích vị giác của bé đều phải thông qua sự chỉ định của các bác sĩ. Chính vì thế, trước khi sử dụng bất kỳ loại siro ăn ngon cho bé nào thì bố mẹ cần phải lưu ý trước khi lựa chọn.

2.1 Nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm nhãn hàng siro ăn ngon cho trẻ, chọn siro cho trẻ biếng ăn phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đây là lưu ý đầu tiên khi lựa chọn sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm phải có hạn sử dụng, tem nhãn chống hàng giả... Một sản phẩm không rõ nguồn gốc chắc chắn là không thể tin tưởng.

2.2 Thành phần xuất phát từ thiên nhiên

Chọn siro có thành phần nguồn gốc từ thiên nhiên: thành phần thiên nhiên sẽ giúp cơ thể bé dễ dung nạp và hấp thu, đặc biệt là an toàn. Đặc biệt, với con trẻ, ruột còn yếu nên việc chọn những thành phần từ thiên nhiên sẽ tránh được những tác dụng phụ không đáng có khi sử dụng.

2.3 Đảm bảo an toàn khi sử dụng

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, những đảm phải bảo an toàn cho bé là sản phẩm không tác dụng phụ, không phụ thuộc vào sản phẩm khi sử dụng trong thời gian dài. Và đến lúc ngừng sử dụng cũng không làm giảm hiệu quả sử dụng trước đó.

2.4 Khi lựa chọn siro ăn ngon cho bé, cần chọn những sản phẩm có thành phần

Để lựa chọn loại siro giúp bé ăn ngon hiệu quả, bạn nên chọn các loại sản phẩm có chứa các thành phần sau:

Với thành phần Lysin, Arginin, Taurine: là những acid amin thiết yếu cho sự phát triển thể chất của trẻ em: giúp cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng, tổng hợp protein, cung cấp năng lượng, tăng sản xuất men tiêu hóa, đào thải tốt độc tố và hỗ trợ phát triển hệ thống miễn dịch. Đây là 3 thành phần quen thuộc có trong hầu hết các siro ăn ngon trên thị trường.

Ngoài ra các dòng siro khác trên thị trường sẽ bổ sung thêm chất xơ tự nhiên (như Fiber Gum B) để giúp tiêu hóa trẻ toàn diện hơn, ngăn ngừa được táo bón, kích thích tăng trưởng nhóm vi khuẩn có lợi, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa táo bón và giúp hấp thu tốt các chất dinh dưỡng.

Với siro ăn ngon cho bé Siro ăn ngon KID-PLUS ngoài hai thành phần thông thường có trong Siro ăn ngon thì còn có Digezyme gồm 5 enzym tiêu hóa chủ yếu là alpha-amylase, protease, lactase, lipase, cellulase, giúp cải thiện tình trạng đầy hơi, khó tiêu hiệu quả. Dẫn đến thức ăn được tiêu hóa hoàn toàn từ đó tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể bé.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bố mẹ có sự lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho bé

MUA SẢN PHẨM KID-PLUS: TẠI ĐÂY

 

 

 

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên